Sunday, December 25, 2011

Sự cần thiết của máy vắt sữa

Sau khi nuôi Nhím được 1 thời gian, mẹ đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý lắm. Mẹ tranh thủ viết hết lên đây để sau này làm tập 2 thì còn lôi ra áp dụng chứ không là quên hết.
Đầu tiên là máy vắt sữa, vì sao đây là thứ mình muốn nói đến đầu tiên vì nó gắn liền với bữa ăn của con iu, quyết định đến sự tăng trưởng hàng tháng của con, sự phát triển về cân nặng và chiều cao, cả giấc ngủ nữa. Mặc khác nó là công cụ tích cực hỗ trợ cho mẹ giúp mẹ có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh, tóm lại là cực quan trọng.
Lợi ích của máy vắt sữa có thể kể đến:
- Giúp thông tia sữa sau sanh, giúp mẹ sớm có sữa cho con bú.
- Lượng sữa mẹ sau sanh khá nhiều, vắt sữa thường xuyên giúp duy trì lượng sữa nhiều này và chuẩn bị cho giai đoạn con bú nhiều.
- Vắt sữa trữ lạnh cho con bú đêm giúp mẹ sau sinh có thể ngủ được trọn giấc vào ban đêm, giấc ngủ ngon của mẹ quyết định đến lượng và chất của sữa mẹ.
- Sữa mẹ giữ lạnh và cho con bú bằng bình giúp con bú được đủ sữa, bú no và ngủ ngon, tăng cân tốt.
- Bú bình giúp mẹ có thể nghỉ ngơi và người khác dễ dàng giúp đỡ mẹ trong việc chăm sóc con.
- Sữa mẹ được vắt thường xuyên và cho con bú bằng bình giải quyết được vấn đề cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu mà ko gặp trở ngại khi mẹ đi làm phải bắt con cai ti mẹ.
- Khi bé biết hóng chuyện nếu bú mẹ sẽ bú không tập trung, sanh tật bú vặt bú không no dẫn đến ngủ ko sâu, ngủ vặt ảnh hưởng sự phát triển trí não của bé.
- Bé bú bình sẽ bú no, ngủ sâu phát triển tốt.
- Bé bú mẹ sẽ sinh tập bú ngủ, và phụ thuộc vào ti mẹ khi đi ngủ, cho bú bình giúp hình thành thói quen bú chơi ngủ rất tốt cho việc tập tự ngủ cho con.
- Máy vắt sữa giúp mẹ suy trì lượng sữa cho con ngay cả khi đi làm, giúp con bú sữa mẹ với thời gian lâu nhất.
- Máy vắt sữa làm giảm bớt sự phụ thuộc của trẻ vào mẹ, giúp bà mẹ sau sinh có thời gian rảnh rỗi tự chăm sóc bản thân và có thể đi ra ngoài thay đổi không khí, giảm stress.
Đó là một số lợi ích của máy vắt sữa, và nếu làm tập 2 chắc chắn mình sẽ đầu tư mua máy xịn luôn cho khỏe mẹ khỏe con

No comments: